Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Thực phẩm có ích cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch


Những người bị giãn tĩnh mạch nếu thường xuyên bổ sung các loại hoa quả như bơ, nho, cam thì rất tốt bởi đây là các loại thực phẩm có chức năng chữa trị các rồi loạn tĩnh mạch.

Qủa bơ



Trong quả bơ có chứa nồng độ glutathione rất cao, nồng độ này giúp bảo vệ tim, tĩnh mạch, động mạch tránh những ảnh hưởng bởi oxy hóa tạo ra. 

Bên cạnh đó bơ còn giúp phòng chống lại hiện tượng suy giãn tĩnh mạch nhờ những hợp chất thiên nhiên. Hơn thế, vitamin C và E còn giúp tim mạch hoạt động có tác dụng hơn.

Nho


Trong nho giàu chất chống oxy hóa và góp phần chống lại các loại bệnh mạn tính như đái tháođường, tim mạch, vitamin C có trong nho có khả năng làm thành mạch bền hơn.

Hạt của trái nho cũng đem lại rất nhiều công hiệu. Trong hạt của nho giàu chất flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh thúc đẩy công dụng mao mạch và tĩnh mạch, có nhiều nghiên cứu cho thấy chiết xuát từ hạt nho có thể làm giảm đau, giảm sưng phù bởi suy giãn tĩnh mạch.

Gừng


Không chỉ là vật liệu để khiến cho các món ăn có thêm hương vị mà gừng còn rất có lợi cho sức khỏe. Chức năng hòa tan fibrin trong mạch và hồi phục lưu lượng tuần hoàn từ gừng giúp hạn chế các dấu hiệu suy giãn tĩnh mạch.

Họ cam, quýt


Hoạt chất là Hesperidin có trong cam, quýt giúp làm hạn chế tính thấm mao mạch, thúc đẩy độ bền vững huyết mạch và mô liên kết. bởi vì , những loại cây họ cam quýt thường được khuyến khích cho những người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Nồng độ Hesperidin tập trung nhiều nhất ở phần vỏ và màng,vì thế khi ăn cam, quýt, bạn nên ăn cả tép và màng trắng bao bọc phía ngoài.

Hoa hoè


Trong hoa hòe có chứa rutin có công dụng đẩy mạnh sức chịu đựng, giảm tính thẩm thấu của mao mạch, phục hồi tính đàn hồi của mao mạch đã bị thương tổn. Rutin còn làm tăng trương lực tĩnh mạch, củng cố sức bền thành mạch, vì vậy giảm được tình trạng bị suy tĩnh mạch lúc già.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét