Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Bệnh suy giãn tĩnh mạch phù hợp với những môn thể thao nào ?


Việc rèn luyện thể dục không chỉ góp phần làm máu huyết lưu thông, ngăn ngừa hiện tượng tê nhức do bệnh gây nên nhưng còn làm cho cơ thể người bị bệnh khỏe mạnh và sảng khoái hơn.

Những môn thể thao như : bơi lội, đi bộ, đạp xe đạp là những môn thể thao tốt và có lợi nhất cho người bị suy giãn tĩnh mạch giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

1. Bơi lội


Người bị suy giãn tĩnh mạch có thể tập môn bơi lội, môn thể thao này tốt nhất cho người bị bệnh.


Với động tác bơi nằm ngang, sự chuyển động linh hoạt của chân khi bơi giúp tĩnh mạch đưa máu trở về tim một cách đều đặn và hiệu quả, từ đó hạn chế được các dấu hiệu tê nhức, nặng nề , khó chịu do suy giãn tĩnh mạch gây ra. Cứ 7 ngày bạn có thể đến hồ bơi  khoảng 3 - 4 lần.

2. Đi bộ 


Với những người không bị bệnh, đi bộ thường xuyên cũng đã rất tốt,đối với người suy giãn tĩnh mạch thì môn thể thao này có hiệu quả và ích lợi hơn rất nhiều. 

Đi bộ giúp chuyển động các khớp và thúc đẩy sự bền bĩ , mạnh khỏe cho hệ cơ chân. Song song , trương lục cơ tăng lên giúp phòng ngừa tĩnh mạch sâu. Đi bộ đều đặn, sẽ làm phát triển tần số hô hấp và thúc đẩy luyện tập tim. 

Các bác sĩ đã khuyên , tốt nhất mọi người nên đi bộ bằng chân không hoặc với giày thể bata trên bãi cỏ hoặc nền cát. Và , nên đi với thời gian thích hợp, để bảo đảm cho sức khỏe, hạn chế đi quá sức.

3. Xe đạp


Đi xe đạp là một môn thể thao tuyệt vời cho người bị suy giãn tĩnh mạch nó có khả năng hoạt động linh hoạt cổ chân. 

Vì vậy sẽ thúc đẩy đến việc vận chuyển máu huyết trong tĩnh mạch đơn giản hơn, song song giúp giảm sức ép trong lòng tĩnh mạch và hạn chế được chứng giãn tĩnh mạch.

CÓ THỂ XEM CHI TIẾT CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét