Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Làm cách nào để phòng tránh các di chứng mãn tĩnh của tiểu đường?


*** Di chứng mãn tính

Là những di chứng được tạo ra bởi lượng đường trong máu tăng cao mãn tính, cơ thể bị rối loạn trao đổi chất đường, chất đạm và chất béo, vì thế làm  giảm chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.


**** Di chứng mắt


Đường huyết cao khiến tuần hoàn mao mạch ở đáy mắt bị thương tổn.Từ từ, nhãn quang của người bị đái tháo đường có thể bị suy giảm hoặc tệ hại hơn, có thể dẫn tới đui mù . Bên cạnh đó, các di chứng về mắt như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp... cũng có khả năng xảy ra.



Làm cách nào để có thể phòng tránh những trường hợp đó?

Không biện pháp phòng ngừa nào hiệu quả tối ưu hơn việc kiểm soát , đo lường  đường huyết của bạn thường xuyên, với một chính sách sống khỏe và dinh dưỡng cân đối. ngoài ra, bạn nên có lịch khám mắt định kỳ, ít nhất một năm một lần. Nếu nhận thấy mắt bất ngờ bị mờ hoặc đau nhức, hãy đi khám và kiểm tra ngay để quản lý vấn đề của cơ thể của mình nhé.

 **** Biến chứng về tim mạch

Mặc dầu các biến chứng về tim mạch như tăng mỡ máu, cao áp huyết, xơ động mạch ngoại vi gây tắc ngẽn mạch là những hậu quả khó tránh của đái tháo đường, tuy nhưng không hẳn là không có cách đề phòng cho những di chứng này.

Làm sao để có thể phòng tránh?

Hãy kiểm soát tốt các chỉ số của thân thể, bao gồm đường huyết, mỡ trong máu và áp huyết. kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học với giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho người bị tiểu đường qua sản phẩm bổ trợ như Diabetcare.


**** Biến chứng về thần kinh


Đây là biến chứng xảy ra sớm nhất và thường thấy của đái tháo đường. Bao gồm các dấu hiệu đau, tê, nóng rát vùng chân, nhịp tim và nhịp thở bất thường, hay tiết mồ hôi...

Làm sao để có thể phòng tránh?

Kiểm soát lượng đường luôn ổn định, vệ sinh và chăm sóc cá nhân đúng cách hàng ngày là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa biến chứng về thần kinh .




 **** Di chứng về thận


Đường trong máu cao gây tổn thương tới vi mạch máu trong thận, từ đó hạn chế tác dụng lọc của thận, và cũng có thể là dẫn đến suy thận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét