Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Hạt tiêu đen – và những lợi ích của nó





Chữa sốt


Bỏ một ít hạt tiêu đen và 1 muỗng đường vào chén. Cho thêm 1 ít nước, trộn lẫn và sử dụng. Bài thuốc này giúp loại trừ sốt.

Trị cảm lạnh


Bỏ một ít hạt tiêu đen vào ly sữa. Thêm một tí bột nghệ quậy đều lên và thưởng thức. Loại nước này sẽ hỗ trợ trị cảm lạnh vô cùng tốt, chống lại các bệnh lây nhiễm khác.

Chữa bệnh về răng


Xay nát hạt tiêu đen thành bột và bôi trực tiếp bột này lên nướu răng. Loại gia vị này có khả năng hỗ trợ chữa trị bệnh lợi và cũng chữa được chứng " rau mùi " của răng miệng.


Tăng cảm giác thèm ăn


Bột hạt tiêu đen có chức năng làm kích thích cảm giác thèm ăn của bạn. Đừng quên cho một chút hạt tiêu vào ly sữa bơ. Thưởng thức loại thức uống này 2 lần/ngày để làm thúc đẩy sự thèm ăn của bạn. 

Trị đau răng khôn


Cho 1 muỗng bột hạt tiêu đen vào chén. Thêm 1 muỗng mật ong và khuấy đều thành một loại hỗn hợp đặc sệt. Massage lợi với hỗn hợp này nếu như không may bạn bị đau bởi những chiếc răng khôn đáng ghét .

Khô miệng


Khô miệng là hiện tượng phổ biến khi bạn bị mất nước. Để tránh khỏi hiện tượng này đừng quên bỏ vài hạt tiêu đen vào nước và uống. Phương pháp này sẽ hỗ trợ cho bạn tránh mất nước.

Tốt cho não


Nên cho hạt tiêu đen vào trực tiếp thực phẩm của bạn vì loại gia vị này có công dụng như một bài thuốc bổ não. Tính chất của nó giúp hồi phục sự tập hợp và khả năng vận động.


Tốt cho mắt


Khuấy 1 muỗng bột hạt tiêu, 1 muỗng mật ong và 20ml sữa. Uống loại hỗn hợp này sau khi thức dậy có khả năng giúp cải thiện thị giác.


Giảm cân


bất kỳ loại gia vị nóng nào cũng đều có tính năng giảm cân. Hãy thêm loại gia vị thơm ngon này vào khẩu phần ăn thường ngày của bạn để giảm cân nặng dư thừa.

Trị dị ứng


Nấu 1 nồi nước sôi, cho một ít hạt tiêu đen, hạt tiêu trắng và một tí đường, cũng có thể thêm một chút gừng. Uống loại nước này sẽ giúp trị dị ứng. Nếu hiện tượng kéo dài bạn cần đi đến bệnh viện .

Long đờm

Hạt tiêu đen có khả năng làm loãng đờm khô vướng kẹt trong đường hô hấp. Bạn cần nhắm nháp nước tiêu nóng để làm dịu hơi thở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét