Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

4 bài thuốc xông trị viêm xoang lừng danh hiệu quả


Nếu bị viêm xoang, bạn hãy thử vận dụng các phương thuốc tự nhiên chữa bệnh này bằng phương thức xông, hít để điều trị bệnh hiệu quả nhé.

Xông hạt lạc (đậu phộng)


Để xông bằng hạt lạc, bạn cần có 7 - 9 hạt, bỏ vào hộp sắt. Sau đó đậy kín nắp hộp bằng giấy. Bạn chỉ cần tạo hoặc chừa một lỗ nhỏ.

Tiếp tục đặt hộp sắt này lên bếp và vận dụng khói bốc lên từ lỗ bé này để xông mũi hằng ngày 1 lần. Bạn cứ xông khoảng liên tục 30 ngày sẽ khỏi.

Phương pháp xông hạt lạc này có tính năng tiêu viêm, thông mũi.

Xông tinh dầu


Có một cách chữa trị viêm xoang khác đó là bạn dùng một vài loại tinh dầu như tinh dầu bạch đàn, đinh hương hoặc hương thảo.

Chuẩn bị một ít nước nóng cho vào một cái tô to. đổ vào đó khoảng 3-5 giọt tinh dầu nguyên chất. Tiếp đó, trùm khăn tắm nên đầu và hít hơi nước đang bốc lên từ cái tô.

Thực hiện như vậy trong khoảng  5-10 phút, ngày làm 3 lần có chức năng làm loãng chất tiết dịch, mềm vẩy mũi,bổ sung độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô, giảm đau, ngừa virut và kháng khuẩn, trấn an tâm lý, thư giãn thân thể.

Chữa bệnh viêm xoang bằng tinh dầu có khả năng làm bạn có cảm giác dễ chịu tức thì.

Xông lá trà xanh


Bạn chuẩn bị sẵn một nhúm lá trà xanh liều lượng phù hợp. Pha một cốc trà, bỏ thêm một ít muối.

Khi nhiệt độ nước trà phù hợp, lấy một tay bê cốc trà, một tay bịt mũi bên phải, dùng mũi bên trái hít nước trà. Sau đó thở đẩy nước ra.

Bạn nên xông liên tiếp 3- 4 lần. Làm y hệt với mũi bên phải, ngày làm 2 sáng và tối

Xông vỏ quả vải sấy khô


Bạn có thể dùng vỏ quả vải sấy khô. Sau đó nghiền nát chúng thành bột và đựng trong hủ.Hàng ngày lấy một ít bột hít vào trong mũi, ngày làm 2 lần và làm đều đặn trong 5 ngày cũng có chức năng thông mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét