Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Người tiểu đường có thể ăn trái cây?



Những loại trái cây người bị tiểu đường nên ăn :


Đu đủ : Đu đủ là loại hoa quả tốt cho sức khỏe và trị được nhiều bệnh khác nhau nếu ăn đúng phương pháp, trong đó nổi bật là bệnh tiểu đường.



Cách dùng: dùng 2 miếng đu đủ sẽ cung cấp 1 khẩu phần cacbon-hydrate và thêm 1 hũ sữa chua không đường đi kèm một món ăn chính là đủ cho một bữa sáng lý tưởng.


Cam : Cam được biết đến với hàm lượng vitamin C cao, carb thấp và chứa chất kali. Cam cũng được cho là một trong những loại thực phẩm an toàn cho bệnh nhân tiểu đường.

Đào : Trái đào là một nguồn thực phẩm tốt bổ sung  vitamin A và C. Đào cũng nhiều kali và chất xơ, chỉ số đường (GI) thấp nên rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Anh đào : Anh đào có đặc tính chống oxy hóa, cộng với ít hydrat-cacbon cân bằng cho mức đường huyết ổn định. Bạn chỉ nên ăn 12 trái anh đào mỗi ngày là đủ

Dưa hấu : Dưa hấu rất giàu vitamin B và C, cũng như beta-carotene, kali và lycopene thấp nên là loại trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường. Tuy vậy, với loại trái cây này bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ.

Quả mâm xôi, quả việt quất :  Đây là những loại quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa đặc biệt có ích cho bệnh nhân đái tháo đường. Ngoài ra, loại quả này giúp bổ sung hàm lượng carbs thấp, nhiều chất xơ và các vitamin.



Bưởi đỏ : Bưởi là sự chọn lựa rất lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường. Người bị tiểu đường có thể dùng một nửa trái bưởi đỏ hằng ngày.

Roi: Giống như bưởi, roi cũng là loại quả có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu. Thậm chí cả hạt roi cũng có công dụng trị bệnh, bạn có thể ăn roi sau đó lấy hạt phơi khô và tán thành bộ, uống với nước.

Cách làm này không những tốt đối với bệnh nhân đái tháo đường mà nó còn giúp thỏa mãn cơn khát và ngăn ngừa tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Kiwi: Đây là loại quả chứa nhiều kali, chất xơ và vitamin C, hàm lượng carbs thấp, có tác dụng điều chỉnh mức đường huyết cần thiết cho bệnh nhân đái tháo đường.

Táo: Là loại trái cây chứa nhiều chất ôxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo trong cơ thể.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét