Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hậu quả , phòng ngừa bệnh Suy giãn tĩnh mạch


***Hậu quả


Bình thường suy giãn tĩnh mạch chân không nguy hại đến tính mạng chỉ gây khó khăn, đớn đau, mất mỹ quan, hạn chế những sinh hoạt. 


Tuy vậy , di chứng của bệnh này là sự sinh sản các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch. Các cục máu này sẽ gây tắc nghẽn huyết quản tại chỗ hoặc đi  theo dòng máu và gây ứ đọng mạch chỗ khác, nguy hiểm quan trọng nhất là tắc mạch phổi, đột quỵ có thể đưa tới suy hô hấp và chết người.

***Phòng ngừa và chữa trị


Suy giãn tĩnh mạch là bệnh ảnh hưởng nhiều tới chính sách ăn uống và làm việc. Thành ra để ngăn ngừa bệnh này hạn chế đứng liên tục, ngồi nhiều,  đặc biệt là những người làm văn phòng, hạn chế ngồi làm việc một chỗ lâu trong suốt buổi làm việc, tranh thủ giải lao vài phút.

Đi bộ cách thức rèn luyện quan trọng, tuy vậy nhưng phải đi bộ đúng cách, hạn chế đi quá xa, tránh đi liên tục nhưng vừa đi bộ vừa nghỉ, kê chân lên cao.

Khuynh hướng của y khoa đương đại là áp dụng những loại thảo dược để đề phòng và chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân vừa an toàn lại có kết quả cao như:

- Hạt dẻ ngựa: Chứa chất Aescin có công dụng làm bền thành mạch, gắn kết các thành mạch bị tổn thương, khôi phục độ đàn hồi và sức bền thành mạch. 


Hạn chế các dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân như giảm đau chân, ngứa, sưng phù. 3 nghiên cứu trên 10.725 người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch cho thấy sau khi chữa trị bằng hạt dẻ ngựa sau 4-6 tuần thấy 84% người bệnh giảm sưng xưng chân, 91 bệnh nhân giảm đau chân, 85% người bị bệnh bớt nặng chân. 

Trong 1 khảo sát 12 tuần áo dụng sử dụng chiết xuất hạt ngựa làm giảm sưng xưng chân phù nề chân tương ứng với giải pháp mang vớ ép.

- Rutin từ hoa hòe: Có tính năng làm bền thành mạch, thúc đẩy sức đề kháng của thành mạch, ngừa nguy cơ giòn đứt bể mạch, bảo vệ mạch. Thiếu vitamin P từ rutin sẽ đưa đến việc thành mạch yếu, dễ bị giãn đứt và vỡ.


- Diosmin và Hesperidin là falavonoid tử thực vật, sự phối hợp này sẽ làm tăng vững bền thành tĩnh mạch, tăng trương lực thành tĩnh mạch nên làm giảm tình trạng ứ máu.

- Lý chua đen, hạt nho, vỏ thông, butcher’sBroom có công dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp làm bền thành tĩnh mạch.

- Bạch quả: Có chức năng hoạt huyết, hạn chế ứ máu trong lòng tĩnh mạch để tránh tình trạng sản xuất huyết khối trong lòng tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét