Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Những thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Các loại nấm


Nấm rất giàu selen , một loại chất giúp chúng ta loại bỏ được các nguy cơ mắc chứng trầm cảm , lo lắng cũng như hạn chế mệt mỏi .


Các nghiên cứu gần đây cũng chứng minh rằng , khi được bổ sung đầy đủ Vitamin D thì thường sẽ có tâm trạng tốt hơn rất nhiều . Và nấm là nguồn vitamin D vô cùng to lớn .

Trà xanh


Không những có chứa nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể mà theo các chuyên gia , những người thường uống trà xanh sẽ có mức độ căng thẳng và các vấn đề về tấp lý sẽ thấp hơn 20% so với những người không uống nó.

Socola đen


Các chất chống oxy hóa trong socola đen làm kích thích mạch máu trong cơ thể giúp cho cơ thể thư giãn dễ dàng hơn . Không những thế nó còn có chức năng cân bằng đường huyết cũng như duy trì cải thiện lưu thông máu thuận lợi hơn .

Quả óc chó 


Loại quả này là nguồn thực phẩm có chứa hoạt chất giúp ức chế cảm xúc tiêu cực và các triệu chứng trầm cảm . Chúng có khả năng làm giảm đi hàm lượng dopamine có trong não bộ và cải thiện được cảm xúc 1 cách tích cực hơn bao giờ hết . 

Sữa chua


Các sản phẩm giàu probiotic giúp làm giảm phản ứng tiêu cực của não bộ như giận dữ , lo lắng hoặc là sợ hãi 

Ngao- Sò


Đây là loại thực phẩm giúp giảm nồng độ dopamine và serotonin , đó là những tác nhân gây ra những biểu hiện của lo lắng hay giận dữ . Không những thế ngao – sò còn cung cấp vitamin B12 cho cơ thể giúp kích thích hoạt đọng não bộ và gia tăng cảm xúc 1 cách tích cực nhất .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét