Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

5 lợi ích từ khoai lang tím


1. Tốt cho huyết áp


Khoai lang tím có công dụng khá tốt trong việc ngăn ngừa cao huyết áp 1 cách hữu hiệu. Một khảo sát chi tiết đã được tiến hành trên nhóm người tình nguyện ăn khoảng 6 - 8 củ khoai lang tím 1 ngày trong suốt 1 tháng. 



Kết quả thu được cho thấy họ đã giảm được 4,3 % huyết tối thiểu và 3,5% huyết áp tối đa.

2. Giảm cân


Khoai lang tím giàu các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, E và các protein, tinh bột... vì vậy nó có khả năng hỗ trợ giảm cân và chứa ít năng lượng.


3. Tốt cho người tiểu đường


Khoai lang tím có hàm lượng chất béo vô cùng thấp và nhiều vitamin vì đó rất tốt cho các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Hàm lượng mỡ trong khoai lang tím rất ít do đó đây cũng được xem là thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa, nhất là đối với những người bị bệnh tiểu đường.

4. Giúp kháng viêm, ngừa vết thâm


Khoai lang tím có tác dụng giúp kháng viêm và làm mờ vết thâm hiệu quả là do trong nó có chứa nhiều chất tạo màu chống oxi hóa cũng như những khoáng chất khác như kali và các loại vitamin , đặc biệt là vitamin C.

5. Điều trị vàng da


Để điều trị chứng vàng da ta có thể bổ sung khoai lang tím bằng phương pháp nấu cháo khoai lang tím bằng gạo nếp , kiên trì áp dụng biện pháp đó sẽ giúp da trở nên hồng hào hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét