Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Một số thực phẩm không sử dụng bình thường với sữa


- Trái cây: 


Hạn chế ăn cam trước hoặc sau khi uống sữa 1 tiếng đồng hồ. bởi vì, protein trong sữa phối hợp với axít trong cam sẽ tác động trực tiếp tới sự tiêu hóa và tiếp thụ sữa của thân thể. Bên cạnh cam, sữa cũng không phù hợp khi sử dụng phổ biến với các loại hoa quả có tính axít khác như quýt, chanh, bưởi, dứa...



Tóm lại, axít trong hoa quả có khả năng làm ngưng kết protein ở sữa bò, làm giảm nồng độ hấp thụ sữa bò song song làm chậm tiến trình tiêu hóa, gây nên hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, thậm chí đi tả.

- Đường: 


Sữa có chứa lysine, sẽ phản xạ với fructose trong điều kiện nóng hình thành độc tố fructose lysine bất lợi cho cơ thể. Do vậy, bạn nên chắc chắc rằng sữa đã được làm lạnh mới được cho đường vào.

- Chocolate: 


Sữa giàu protein và canxi, mặc khác chocolate lại chứa axít oxalic. Vì thế, khi kết hợp cùng lúc 2 loại này sẽ dẫn tới sự sinh sản canxi oxalat không hòa tan, tác động trực tiếp đến chức năng thu nhận canxi. Bên cạnh đó, nó còn có thể gây nên một số tình trạng như tóc khô, tiêu chảy, làm chậm chạp quá trình tăng trưởng...

- Cháo: 


Mọi người luôn nghĩ rằng khi kết hợp 2 loại thức ăn này với nhau sẽ làm tăng mạnh dưỡng chất giúp cơ thể tốt hơn . Nhưng trên thực tế , đây là phương pháp hoàn toàn sai lệch với khoa học vì cháo có nguồn gốc từ tinh bột và sữa lại giàu vitamin A , chất xúc tác lipoxugenase sẽ phá vỡ và hủy tất cả các Vitamin A .

- Thuốc: 


Một vài người có sở thích uống sữa thay nước chín khi uống thuốc. Thực tế là sữa có thể tác động khá nhiều tới sự thu nạp của thuốc trong cơ thể con người. Sữa rất dễ hình thành một màng mỏng dính trên bề mặt của thuốc sẽ làm canxi, magiê và các khoáng chất khác có trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc, làm ngăn ngừa hiệu quả của thuốc. Vì vậy, không uống sữa trước hoặc sau khi sử dụng thuốc 1 giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét